Viettel Post đồng hành cùng Online Friday 2020 đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng

09:44 | 22/11/2020

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Viettel Post đồng hành cùng Online Friday trong vai trò Nhà tài trợ vàng. Với mong muốn đưa các sản phẩm chất lượng đến tận tay người tiêu dùng, Viettel Post không chỉ vận chuyện mà còn mang tới Online Friday nhiều sản vật Việt chính gốc với sàn TMĐT Voso.

Không những đồng hành cùng Online Friday trong logistics, vận chuyển hàng hóa, Viettel Post năm nay tiếp tục đẩy mạnh phát triển sàn giao dịch thương mại điện tử Vỏ Sò để tham gia trong sự kiện. Sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của Viettel Post sẽ tham gia sự kiện với tư cách một doanh nghiệp độc lập và sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi cho các hoạt động mua sắm trực tuyến trước, trong và sau sự kiện.

Được ra mắt vào tháng 7/2019, với sứ mệnh nâng tầm sản vật Việt, đưa các sản phẩm là sản vật vùng miền trực tiếp đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng mà không thông qua bất kỳ đại lý trung gian nào; đến nay, Vỏ Sò vẫn là sàn TMĐT duy nhất chuyên về đặc sản, sản vật vùng miền được xác thực nguồn gốc, đảm bảo chất  lượng bằng cách tích hợp tính năng Scan QR cho phép truy xuất nguồn gốc các loại sản phẩm, đảm bảo minh bạch nguồn gốc xuất xứ và bảo vệ thương hiệu Việt.

Vỏ Sò là sàn TMĐT đầu tiên hợp tác chiến lược với chương trình quốc gia "Mỗi xã 1 sản phẩm" OCOP trong việc thúc tiến thương mại, phân phối các loại đặc sản địa phương trên phạm vi quốc gia và đang trên đà hướng ra thế giới. Vỏ Sò cũng là sàn thương mại đầu tiên có phần riêng dành cho các sản phẩm OCOP. Gian hàng OCOP được đặt vị trí trung tâm trên sàn thương mại Voso, hưởng các chính sách ưu đãi tốt nhất của sàn và có nhân viên chuyên trách chăm sóc gian hàng, hỗ trợ bán hàng, vận hành cho từng nhà cung cấp.

Thông qua Vỏ Sò, người nông dân có cơ hội được giới thiệu, quảng bá và kinh doanh sản phẩm của mình trên nền tảng trực tuyến, không bị phục thuộc vào thương lái. Người tiêu dùng được thưởng thức sản vật vùng miền khắp 63 tỉnh thành chỉ với vài thao tác đơn giản trên smartphone hay máy tính.

Đồng thời Vỏ Sò đồng hành cùng cục thương mại điện tử triển khai chương trình Gian hàng Việt nhằm thúc đẩy phong trào "người việt dùng hàng việt", đẩy mạnh truyền thông các thương hiệu địa phương trên các nền tảng số. Ngoài ra Vỏ Sò cũng phối hợp cùng Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, bộ công thương nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, tất cả vì mục tiêu tạo ra sân chơi công bằng, văn minh và vì lợi ích người tiêu dùng. 

Điểm khác biệt so với các nền tảng phân phối sản phẩm khác nằm ở đội ngũ CBNV tại chi nhánh và tỉnh của Viettel Post, đây chính là nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp địa phương. Không những thế, Vỏ Sò còn là một trong rất ít (gần như không có) sàn TMĐT trực tiếp hướng dẫn doanh nghiệp cách chụp ảnh sản phẩm, viết bài, livestream bán hàng,…ngay tại cơ sở sản xuất. Qua đó góp phần chuyển đổi số cùng với doanh nghiệp, bà con nông dân và địa phương.

Khi trở thành nhà bán hàng trên sàn Voso.vn, các doanh nghiệp địa phương sẽ phát triển thêm một kênh bán hàng và truyền thông, marketing hiệu quả cho riêng mình:

•        Vỏ Sò được sự bảo trợ của Viettel Post, với mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước, hơn 1300 bưu cục, 6000 điểm giao dịch, 2500 cửa hàng, 18 nghìn NVBH trực tiếp.

•        Đội ngũ cộng tác viên bán hàng liên kết đông đảo, giúp sản phẩm của nhà cung cấp được chia sẻ rộng rãi và tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng khác nhau

•        Tiếp cận cộng đồng khách hàng lớn nhất Việt Nam. - Hơn 50 triệu thuê bao di động Viettel - Hơn 12 triệu khách hàng chuyển phát Viettel Post. Thanh toán trực tuyến sẽ được tích hợp qua Viettel Pay. 

•        Cơ hội tiếp cận với khách hàng tại thị trường TP hạng 2, nông thôn, vùng xa. Vỏ Sò sẽ là kênh bán giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận sâu hơn với thị trường bán lẻ đầy tiềm năng này.

•        Livestream ngay trên App giúp tương tác trực tiếp với khách hàng

•        Nâng cao uy tín thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng khi các sản phẩm đăng tải trên Vỏ Sò được trích xuất nguồn gốc hàng hóa bởi tính năng Scan QR 

Với các nhà sản xuất, mà chủ yếu là bà con nông dân còn chưa quen với hình thức bán hàng TMĐT, Voso cung cấp dịch vụ Fulfillment, hay còn gọi là ký gửi hàng hóa. Với hình thức linh hoạt này, Voso sẽ thay NSX trực tiếp quản trị và vận hành gian hàng NCC, bao gồm các công đoạn từ tiếp thị, đóng gói, giao hàng và chăm sóc hậu mãi. Đây sẽ là cơ hội để những nhà sản xuất quảng bá thương hiệu địa phương trên các nền tảng số, đưa sản phẩm đến vùng sâu vùng xa thông qua mạng lưới vận chuyển của Viettel Post

Với chính quyền địa phương, các sở ban ngành, Voso giúp nâng tầm vị thế của địa phương, kết nối giao thương, giới thiệu và mở ra các cơ hội hợp tác thông qua xúc tiến thương mại, thúc đẩy chuyển đổi số địa phương.

Bên cạnh đó, mô hình bán hàng liên kết O2O của Voso cũng mở ra cơ hội bán hàng doanh thu cao mà không cần ôm hàng, cho phép các shop trên Voso.vn có thể tham gia phân phối các sản phẩm của các NSX/NCC lớn trên sàn với mức hoa hồng hấp dẫn.

Kỷ nguyên số mở ra những thách thức mới nhưng cũng là cơ hội cho Vỏ Sò nâng cao tầm vóc người Việt trong cuộc chơi công nghệ. Với định hướng phát triển thành sàn TMĐT số 1 Đông Dương + 1, Voso đã và đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và đặc biệt là lĩnh vực công nghệ... 

Sứ mệnh của Vỏ Sò là giúp các doanh nghiệp địa phương tiếp cận với cách kinh doanh hiện đại, mang hiệu quả cao, không mất nhiều chi phí trung gian. Để từ đó, giao thương sẽ được kết nối trên toàn quốc, hãy trở thành người bán trên Vỏ Sò, để phát triển kinh tế của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

Trong sự kiện lần này, với tư cách vừa là của thành viên Ban tổ chức, vừa là Nhà đồng hành chuyển phát – Nhà tài trợ chính của sự kiện. Để đảm bảo mọi giao dịch trong sự kiện diễn ra thông suốt, Viettel Post đã chuẩn bị sẵn sàng về đội ngũ nhân sự hỗ trợ, đầu tư các phương tiện vận tải chuyên nghiệp. Cụ thể, Viettel Post đã bảo dưỡng lại toàn bộ hệ thống xe tải, xe máy, chuẩn bị sẵn sàng diện tích khai thác kho bãi để phục vụ sự kiện một cách chu toàn nhất. Hàng chục nghìn CBNV đã sẵn sàng cho Online Froday năm nay để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Viettel Post mong muốn sẽ hỗ trợ tối đa cho Ban tổ chức đạt được mục tiêu thu hút được số lượng lớn doanh nghiệp tham gia sự kiện, tăng số lượng giao dịch vượt gấp đôi năm 2019, doanh số tăng trưởng vượt bậc.




 

NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam
buu chinh viettel

NHÀ TÀI TRỢ VÀNG

napas
Viettelpay
Vnpay

TÀI TRỢ CÔNG NGHỆ

Websosanh
Haravan
Sapo

TÀI TRỢ TRUYỀN THÔNG

Tiktok
Lebros
leminhmedia
ammedia
vitrade
ssde

Đơn vị chỉ đạo

Bộ công thương
UBND TP HN
UBND TP HCM
UBND TP Đà Nẵng

Ban tổ chức

iDEA
Vecom
VTV Digital
Sở Công thương Hà Nội
Ngân hàng NNVN
VTV
Tổng cục Du lịch
Acesstrade
Alliex
Chứng từ số VT
Vnpost
Haravan
ViettelPost
Napas
Sapo
Websosanh
Sendo
Voso
Sở Công thương HCM
ICT HCM
Trung tâm xúc tiến đầu tư HN
VNpay
Zalo Pay
Lebros
CID
Mekong Capital

ĐƠN VỊ TRUYỀN THÔNG

Báo Công Thương
Diễn đàn Doanh nghiệp
Vietnamnet
VTV Digital
VNews
VNmedia
VTV6
Doanh nhân
tạp chí tài chính
VnExpress