Vai trò của Online Friday trong thị trường thương mại điện tử

11:00 | 22/10/2019

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh trong tương lai.Online Friday hiểu được rằng sự bùng nổ thương mại điện tử là điều tất yếu. Và Online Friday muốn trở thành cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn tới các khách hàng tiềm năng của mình qua nền tảng thương mại số.

Theo báo cáo quý của We Are Social và Hootsuite, 66% người dân Việt Nam sẽ tiếp cận với internet trong năm nay; 98% trong số đó mua hàng qua mạng theo nhận định của Nielsen. Thị trường bán lẻ trực tuyến đã trở nên sôi động hơn trong những năm gần đây cùng với xu hướng internet hóa cộng đồng. 

Qua chặng đường 5 năm, Online Friday cũng đã ghi lại những dấu ấn quan trọng. Online Friday là dự án được Chính phủ phê duyệt và tổ chức tập trung xây dựng niềm tin cho khách hàng và doanh nghiệp khi tham gia mua sắm trực tuyến. Online Friday đã góp phần thay đổi thói quen mua sắm của ngưòi tiêu dùng Việt Nam. Hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam đã dần thay đổi từ mua bán hàng hóa trực tiếp sang mua sắm online. Kết hợp cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại đã kích thích hành vi mua sắm online của người Việt. Người mua sắm có xu hướng sử dụng điện thoại thông minh để trải nghiệm những tiện ích của các ứng dụng đem lại cùng với các voucher, khuyến mãi, mini game hấp dẫn.

Theo báo cáo 5 năm của Online Friday, Online Friday như một cầu nối trung gian kết nối các doanh nghiệp đến gần hơn với các khách hàng. 

Sự chênh lệch về giới của về người dùng tìm hiểu về Online Friday không có sự chênh lệch quá lớn.

Thị phần phát triển của thương mại điện tử trong thành phố Hồ Chí Minh cũng sôi động tương ứng với 38,509%, theo sau đó là Hà Nội với 17,457%. Bên cạnh đó tỉ lệ tương tác, truyền thông của Online Friday cũng đạt được những thành tích tích cực trong năm 2018.

Chúng ta có thể thấy thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển. Đi cùng với nó là các xu thế công nghệ mới ứng dụng nhằm nâng cao tính tương tác. Qua 5 năm, Online Friday đã có những bước tăng trưởng đột phá. Mỗi năm Online Friday thay đổi cập nhật xu thế công nghệ để đưa đến các trải nghiệm mới cho người dùng. Qua các kì Big Off vào cuối năm cũng như các chiến dịch Big Sales trong năm 2017, 2018, người dùng được trải nghiệm những công nghệ hiện đại như scan QR code săn hàng với giá 0 đồng, scan mã QR nhận quà (Yoyo-game), e-voucher, app điện thoại,... bắt kịp xu hướng thế giới khi đưa trải nghiệm mua sắm của người dùng dần tiếp cận Visual E-commerce. Online Friday tự tin là người dẫn dắt đưa các ứng dụng và công nghệ xu hướng trên thế giới để phát triển thương mại điện tử. Mua sắm online là xu thế của thế giới và Việt Nam đang và sẽ phát triển thị trường màu mỡ về thương mại điện tử. Tại Việt Nam hiện nay, giao hàng theo COD vẫn dẫn đầu trong lựa chọn logistics. Đồng hành cùng sự phát triển của thương mại điện tử, sự ra đời của các ví điện tử, thanh toán online góp phần giúp hệ sinh thái phát triển toàn diện. Năm 2019, sự kiện Big Off cũng liên kết ví điện tử Viettel Pay vào thanh toán mua hàng. Hơn thế nữa, sự kiện Big Off trong ba năm gần đây đã đưa mã QR vào trải nghiệm mua sắm, giúp người dùng Việt Nam tiếp cận với xu thế mua sắm hiện đại.

Đồng hành cùng Online Friday, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá và đưa sản phẩm chính hãng đến tận tay người dùng. 

Những con số ấn tượng của Online Friday đạt được qua các năm

Nguồn: Tổng hợp

 

NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH

NHÀ TÀI TRỢ VÀNG

TÀI TRỢ TRUYỀN THÔNG

NHÀ TÀI TRỢ CÔNG NGHỆ

BAN TỔ CHỨC

THÀNH VIÊN BAN TỔ CHỨC