Tồn tại giữa đại dịch, thương hiệu bán lẻ Mia.vn tiên phong bằng công nghệ

18:20 | 1/12/2022

Bán lẻ được coi là một trong những lĩnh vực chịu tác động mạnh mẽ nhất của đại dịch COVID-19, ngành hàng kinh doanh hành lý cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó.

 
 
 

Các nhà bán lẻ đang tích cực tìm chiến lược để vượt qua khủng hoảng, phục hồi mức tăng trưởng trong bối cảnh bình thường mới. Và ứng dụng công nghệ là cách mà Mia.vn - một trong những nhà bán lẻ vali top đầu Việt Nam đang lựa chọn.

Đại dịch COVID-19 đã "giúp" Việt Nam đánh giá đúng mực thị trường du lịch trong nước sau thời gian dài chỉ tập trung vào đối tượng là khách du lịch quốc tế - theo nhận định của ông Michael Croft, Trưởng đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) tại Việt Nam.

Ngoài ra, ông Ahmed Eiweida, Điều phối viên toàn cầu về Di sản văn hóa và Du lịch bền vững của Ngân hàng Thế giới (WB) cũng cho rằng, thời điểm hiện tại, du lịch nội địa chắc chắn sẽ là chìa khóa để làm sống lại ngành du lịch Việt Nam bởi ngay trước khi có COVID-19 thì du lịch nội địa cũng đã đóng góp tới 5,5% tổng GDP cho toàn bộ nền kinh tế.(1)

Tồn tại giữa đại dịch, thương hiệu bán lẻ Mia.vn tiên phong bằng công nghệ - Ảnh 1.

Mô hình phục hồi du lịch Việt Nam của McKinsey.

Đứng trước những cơ hội khôi phục ngành du lịch trong thời kỳ bình thường mới và tiềm năng phát triển của ngành bán lẻ hành lý, Mia.vn đã tiên phong ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh của mình, thông qua việc ký kết gói hợp tác với Skylink Partner - một công ty con thuộc lĩnh vực đầu tư của Skylink Group, một công ty chuyên về công nghệ.

Tồn tại giữa đại dịch, thương hiệu bán lẻ Mia.vn tiên phong bằng công nghệ - Ảnh 2.

Ông Trần Anh Tuấn - Founder Mia.vn

Theo ông Trần Anh Tuấn, bằng nguồn đầu tư về tài chính và chuyển giao công nghệ đo lường quảng cáo tự động phát triển bởi Skylink Group, Mia.vn sẽ tập trung vào mô hình kinh doanh thông qua nền tảng social commerce bao gồm facebook, youtube, tik tok,... và sử dụng dữ liệu để tối ưu tất cả điểm chạm của khách hàng từ online đến offline. Theo đó, Mia.vn đặt mục tiêu đạt 100 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2027, chính thức trở thành chuỗi bán lẻ hành lý lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh sử dụng công nghệ trong bán hàng, Mia.vn cũng đặt mục tiêu tạo sự khác biệt trong công nghệ từ chính sản phẩm của mình bằng việc luôn tiên phong tìm kiếm, nghiên cứu các sản phẩm VALI ứng dụng công nghệ mới trên thế giới. Điển hình là các dòng vali tích hợp cân điện tử tiện lợi (Epoch), vali ứng dụng công nghệ tự động định vị GPS chống mất cắp (Legend Walker), vali xe điện (Rovigo Scootor), vali thông minh tự di chuyển (Rovigo Trace)...

Tồn tại giữa đại dịch, thương hiệu bán lẻ Mia.vn tiên phong bằng công nghệ - Ảnh 3.

 

Mia tiên phong trong việc mang về Việt Nam các dòng sản phẩm vali công nghệ hoàn toàn độc đáo.

 

Nước đi tiên phong này của Mia.vn hứa hẹn sẽ mở ra một hướng đi mới của ngành bán lẻ nói chung và ngành bán lẻ vali, túi xách nói riêng. Hình thức bán lẻ truyền thống dự kiến sẽ dần được thay thế bởi công nghệ số, điều này cũng sẽ đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường.

Trích nguồn từ bài viết:

(1) (https://dangcongsan.vn/kinh-te/du-lich-the-gioi-da-thay-doi-nhu-the-nao-de-thich-ung-voi-dai-dich-597566.html)

Đơn vị chỉ đạo

Bộ công thương
UBND TP HCM

Ban tổ chức

iDEA
Sở Công thương Hà Nội
Sở Công thương HCM
Tổng Cục Quản Lý Thị Trường
Ngân hàng NNVN
Trung tâm xúc tiến đầu tư HN
Tổng cục Du lịch
Vecom
Vnpost
ViettelPost
Acesstrade
Tiktok

NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH

buu chinh viettel
Tiktok
Acesstrade

TÀI TRỢ TRUYỀN THÔNG

Tiktok
Accesstrade
Beat.vn
The Anh 28

TÀI TRỢ CÔNG NGHỆ

Tiktok
AccessTrade
Ladipage
Sapo

Đơn vị đồng hành

LAZADA
Shopee
Sendo
Tiki
DHC
Vua Nệm
Nagakawa
Wiibike
Zenyum
Gumac
Beauty On
Hnam Mobile
Yody
Dottie
Beauty Box
The Face Shop
OPPO
CoolMate
Fahasa
Clownz
Biti's
Voso
Canifa
Sao Thái Dương
Insidemen
Thế Giới Di Động
Điện Máy Xanh

Sở công thương đồng hành

SỞ CÔNG THƯƠNG HÀ NỘI
SỞ CÔNG THƯƠNG HỒ CHÍ MINH
SCT Bạc Liêu
SCT Hải Phòng
SCT Hưng Yên
SỞ CÔNG THƯƠNG THÁI NGUYÊN
SỞ CÔNG THƯƠNG PHÚ YÊN
SCT Thanh Hóa
SCT Hà Tĩnh

Báo chí Truyền thông chương trình

Báo Công Thương
Diễn đàn Doanh nghiệp
Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
VNews
VNmedia
VnExpress
Lao Động
Báo Nhân dân
Vietnamnet
Báo tin tức ( TTXVN)
tạp chí tài chính
Báo Đầu tư
CafeBiz
Hà Nội Mới
ICT News
Nhịp sống số