Online Friday nằm ở đâu trong thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam?

16:00 | 23/10/2019

Theo báo cáo của E-Business Index, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục trên đà tăng trưởng toàn diện với tốc độ tăng trưởng trên 30%. Online Friday là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận và đưa sản phẩm chính hãng đến tay người tiêu dùng.

Online Friday đạt được những thành tích đáng tự hào không chỉ trên phương diện truyền thông mà còn ghi nhận được những con số ấn tượng trong suốt tuần lễ sự kiện Big Off diễn ra. Năm 2018 là đánh dấu mốc 5 năm Online Friday xây dựng thói quen mua sắm và đưa các xu hướng mua sắm mới đến với người tiêu dùng. Cùng điểm qua những thành tích đáng nhớ của Online Friday trong năm 2018.

So sánh với cùng kỳ, tổng doanh thu các doanh nghiệp tham gia Online Friday qua các năm đều trên đà tăng trưởng. Dự kiến năm 2019 hứa hẹn sẽ là năm đột phá về tổng doanh thu khi quy mô và ngày hội Big Off sẽ được mở rộng tại các miền. Cùng với đó là sự phát triển về tổng lượng giá trị hàng hóa qua 3 năm gần nhất. Điều này cho thấy rõ xu thế mua sắm online của người tiêu dùng Việt Nam ngày một thịnh hành. Theo các khảo sát, người Việt đang giảm tần suất mua sắm tại các cửa hàng trực tiếp mà thay vào đó là mua sắm online đã đạt mốc tăng trưởng gấp 3 lần và tiếp tục tăng trong các năm tới.

Ngành thời trang tiếp tục là ngành hàng sôi động thu hút nhiều lượt mua sắm và truy cập nhất Online Friday năm 2018. Đây là ngành hàng dẫn đầu không chỉ tại Online Friday mà còn trên các sàn thương mại điện tử nói chung. Cùng với đó nhóm ngành hàng Nhà cửa và Đời sống cũng đạt mức quan tâm rất cao. Nhóm ngành hàng Mẹ & Bé tiếp tục nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trong năm 2018. Qua số liệu ta có thể thấy rõ, nhóm nữ giới và hộ gia đình có thu nhập trung bình cao trở lên có xu hướng hứng thú chi tiền vào thời trang. 

Bên cạnh đó các mặt hàng trên Online Friday cam kết là các sản phẩm giảm giá trực tiếp, không qua trung gian hay các sàn thương mại điện tử khác. Bên cạnh đó, các chương trình miễn phí, bốc thăm may mắn, mini game trao quà là cơ hội các doanh nghiệp trực tiếp tương tác với người tiêu dùng.

Có thể nói, mua sắm online đang và sẽ trở thành xu thế tiêu dùng trong tương lai. Ngày nay các cửa hàng truyền thống chính thức phải bước chân vào cuộc đua khốc liệt giành thị phần. Phát triển bán hàng trực tuyến là xu thế tất yếu mà mọi doanh nghiệp cần chuyển mình, thích ứng và bắt kịp để luôn làm mới và theo kịp thị hiếu của người tiêu dùng.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH

NHÀ TÀI TRỢ VÀNG

TÀI TRỢ TRUYỀN THÔNG

NHÀ TÀI TRỢ CÔNG NGHỆ

BAN TỔ CHỨC

THÀNH VIÊN BAN TỔ CHỨC